วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2560

ตือคาโค...โอวขาดไม่ได้ (อาหารเจ) - เทศกาลกินเจ


ตือคาโค(อาหารเจ) - ขนมของว่างสูตรเจ
เครดิตเมนูอาหารเจ โดย Rins 

(เลื่อนดูคลิปบอกสูตร สอนทำด้านล่าง)

สำหรับช่วงเทศกาลกินเจ เมนูอาหารของว่างทานเล่นที่เป็นเอกลักษณ์และเรียกได้ว่าขาดไม่ได้เลยในช่วงกินเจ ก็คือ ตือคาโค ซึ่งหลายท่านหากได้ยินเฉพาะชื่อว่า "ตือคาโค" อาจจะนึกภาพไม่ออกว่าเค้าคืออะไร เป็นขนมของว่างที่อิมพอร์ตมาจากแถวไหน ออกแนวจีนๆ แน่ๆเลย ( ซึ่งจริงๆแล้วก็น่าจะเป็นสิ่งที่เราได้รับอิทธิพลมาจากคนจีนที่เดินทางเข้ามาอยู่ที่เมืองไทยสมัยก่อนแน่ๆเลย อันนี้เดาเอานะ ส่วนที่มีที่ไปจริงๆจะเป็นอย่างไรคงต้องให้เพื่อนๆที่ทราบข้อมูลมาช่วยแชร์กัน )

แต่ถ้าบอกว่า เมนูของว่างทานเล่นแบบสูตรเจ วันนี้คือ ขนมขาหมูทอด รับรองว่าทุกคนจะร้อง...อ๋อ ( ควรจะร้องอ๋อรับมุขกันหน่อยนะ เพราะถ้าไม่อ๋อ มุขจะแป้กเอา หุหุ )

ตือคาโค หรือ ขาหมูทอด เป็นขนมของว่างทานเล่นที่ตอนเด็กๆ เรามักจะได้ทานเป็นประจำเลย และจะมีเต้าหู้ทอดเป็นพระเอก นางเอก คู่กัน สูตรเด็ดจะอยู่ที่การทำน้ำจิ้มสดใหม่หวานหอมน้ำตาล และถั่วคั่วบดกรอบอร่อยๆ กินคู่กับตือคาโคแล้วอร่อยเหาะเลย(แถมกินเยอะก็จะน้ำหนักขึ้นด้วย)

เพราะงั้นเรามาย้อนเวลาหาอดีตไปสัมผัสกับความทรงจำวัยดึก เอ้ยวัยเด็กกันดีกว่า (เดี๋ยวเค้าจะไม่รู้ว่าเริ่มอายุมากแล้ว) ส่วนเด็กๆเจนเนอเรชั่นใหม่ ถ้ายังไม่เคยทาน ขอบอกว่าให้รีบอ้อนคุณพ่อคุณแม่ให้ขับตระเวนไปหาลองชิมจะได้เอาไว้บอกลูกบอกหลานได้ว่า ตือคาโคเค้าคืออะไร ไปลองทำเมนูของว่างสูตรเจกัน

วิธีทำ ขนมสูตรเจ ของว่างสูตรเจ ตือคาโค(เจ)



เทศกาลกินเจ อาหารเจ ตือคาโค 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา เมนูอาหารเจ...อร่อยๆ คลิปสอนวิธีทำอาหารเจ...ง่ายๆ

บทความที่ได้รับความนิยม...เมนูอาหารเจ