วันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560

กินเจ 2560 ตรงกับวันที่เท่าไหร่ ? และ 10 คำถามควรรู้ในเทศกาลกินเจ

กินเจ 2560 ตรงกับวันที่เท่าไหร่ ? และ 10 คำถามควรรู้ในเทศกาลกินเจ 

ข้อมูลเทศกาลกินเจ โดย กระปุกดอทคอม

ถึงแม้นเทศกาลกินเจในแต่ละปีจะเริ่มประมาณช่วงเดือนตุลาคมของทุกๆปี เป็นช่วงระยะสั้นๆประมาณ 9 วัน 

แต่แท้ที่จริงแล้ว ด้วยจิตแห่งเมตตาของเราทุกคนก็สามารถตั้งใจที่จะลดละการทานเลือดเนื้อของสรรพสัตว์ โดยสามารถค่อยๆฝึกฝนลดละในการบริโภคชีวิตของสรรพสัตว์

หากวันไหนเราตั้งใจที่จะให้ทานชีวิตสรรพสัตว์ด้วยการกินเจ เชื่อแน่ว่าความตั้งใจดีที่ออกมาจากจิตใจอันดีงามเดิมแท้ข้างในของเราจะส่งผลให้เกิดความเป็นสิริมงคลแด่ตัวเราและครอบครัว 

การให้ทานชีวิตนั้นเป็นดั่งมหาทานให้สรรพสัตว์ร่วมโลก ที่ล้วนแล้วแต่ เกิด แก่ เจ็บและตาย เหมือนๆกับเรานั้นได้ อยู่อย่างปลอดภัยสันติ

เพราะ ถือการศีลกินเจเว้นกรรม เราสามารถเริ่มต้นทำได้ทุกๆวัน ทำได้เลย ณ ตอนนี้ หากเราฝึกฝนทานเจ เชื่อแน่ว่าบรรยากาศอันเป็นมงคลในช่วงเทศกาลกินเจที่ทุกคนสัมผัสได้ ก็จะบังเกิดในใจกับตัวทุกๆคน  

หากเราทานเจทุกๆวัน และทุกๆมื้อ เชื่อแน่ว่าความปิติที่เราสัมผัสได้ในช่วงเทศกาลกินเจก็จะบังเกิดขึ้นในใจเราทุกๆวันตลอดไป 

ขออนุโมทนาบุญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา เมนูอาหารเจ...อร่อยๆ คลิปสอนวิธีทำอาหารเจ...ง่ายๆ

บทความที่ได้รับความนิยม...เมนูอาหารเจ