วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

อาหารเจน่าทาน สไตล์KongKong FisherMan - ร้านอาหารเจ กินเจ เทศกาลกินเจ

อาหารเจน่าทาน สไตล์KongKong FisherMan - ร้านอาหารเจ กินเจ เทศกาลกินเจ 

เครดิตเมนูอาหารเจ โดย Ride Eat  


มีโอกาสได้ลิ้มลองอาหารเจในสไตล์ KongKong FisherMan โดยได้รับการเชิญชวนจาก
2 เชฟอาหารฮ่องกงชื่อดัง เชฟปีเตอร์ไลย์ และ เชฟชานยิ้วแลม  สุดยอดฝีมือของ KongKong FisherMan...งานนี้เชฟ เชฟชานยิ้วแลม ได้จัดเมนูมงคลต้อนรับเทศกาลกินเจปีนี้มาให้ผมกับทีมงานชิมกันทั้ง 9 เมนูอาหารเจ

9 เมนูอาหารเจ มีดังนี้...

  • เปาะเปี๊ยะข้าวเหนียวผักรวม(สูตรเจ)
  • ซุปเยื่อไผ่ผักโขมลูกชิ้นเห็ด(สูตรเจ)
  • ฟองเต้าหู้รากบัวผัดวุ้นเส้น(สูตรเจ)
  • ผัดโหงวก้วยไก่เจซอสน้ำผึ้ง(สูตรเจ)
  • เต้าหู้ทอดกรอบซอสสามรส(สูตรเจ)
  • สาหร่ายปลาเจซอสเปรี้ยวหวาน(สูตรเจ)
  • มะเขือสอดไส้หมูเจผัดเสฉวน(สูตรเจ)
  • ข้าวผัดเจเสฉวน(สูตรเจ)
  • แปะก้วยเห็ดหูหนูตุ๋นมะพร้าวอ่อน(สูตรเจ)


เปาะเปี๊ยะข้าวเหนียวผักรวม

เลือกใช้แป้งเปาะเปี๊ยะนำเข้าจากฮ่องกงมาสอดไส้ผัก วุ้นเส้น เห็ดหอม แครอท ถั่วลันเตา ไก่เจ ปลาเจและข้าวเหนียวคัดเกรด นำไปทอดจนสีเหลืองทอง กรอบนอกนุ่มใน เวลารับประทานเข้าไปเนื้อจะไม่แตก และมีรสสัมผัสกว่าปอเปี๊ยะทั่วไป…เด็กๆทานได้ผู้ใหญ่ทานดี


ซุปเยื่อไผ่ผักโขมลูกชิ้นเห็ด

น้ำซุปเคี่ยวนานกว่า 6 ชั่วโมงจากผักกะหล่ำปลี แครอท และเห็ดหอม ซดคล่องคอ เวลารับประทานจะมีเยื่อไผ่ ผักโขม ลูกชิ้นเห็ด ที่ทำจากโปรตีน และเห็ดหอม ที่รับประทานแล้วจะได้รสชาติอร่อยกว่าลูกชิ้นที่ทำจากเนื้อสัตว์ได้แบบไม่น่าเชื่อ


ฟองเต้าหู้รากบัวผัดวุ้นเส้น

เลือกใช้รากบัวอ่อนๆ พร้อมฟองเต้าหู้ เห็ดหอม แครอท แล้วนำไปตุ๋นก่อนนำมาผัดใส่ซีอิ๊ว ฮ่องกง และวุ้นเส้น พร้อมใส่เต้าหู้ยี๊ เพิ่มรสชาติ เมนูนี้จะได้กลิ่นเต้าหู้ยี้หอมๆ ผสมกับรากบัวหวานๆ เป็นเมนูที่ผสมผสานรสชาติของเต้าหู้ยี้ออกมาได้แบบกลมกลืนนุ่มลิ้นมาก


ผัดโหงวก้วยไก่เจซอสน้ำผึ้ง

เลือกใช้ถั่วเหลืองนำมาทำเป็นไก่เจผัด กับแปะก้วย พริกหยวก 3 สี ผัดจนหอมได้ที่ใส่ แครอท เกาลัด และ เมล็ดมะม่วงหิมพานต์ พร้อมปรุงรสด้วยซอสน้ำผึ้งสูตร HongKong FisherMan เพิ่มรสชาติ หอม กลมกล่อม ลงตัวสุดๆ


เต้าหู้ทอดกรอบซอสสามรส

เต้าหู้ญี่ปุ่นทอดกรอบนอก นุ่มใน ราดน้ำซอส สไตล์ฮ่องกง ที่ใส่แครอท หั่นเป็นลูกเต๋า ข้าวโพด และถั่วลันเตา เมนูนี้รสชาติเข้มข้น และเนื้อสัมผัสของเต้าหู้เบา นุ่มลิ้น ได้กลิ่นเต้าหู้ทอดจางๆติดปลายจมูกรับประทานง่าย อร่อยนุ่มมากครับจานนี้


สาหร่ายปลาเจซอสเปรี้ยวหวาน

จุดเด่นของเมนูนี้อยู่ที่เชฟได้รังสรรค์ ปลาเจ โดยใช้แป้ง กับสาหร่าย นวดให้เป็นเนื้อเดียวกัน และนำไปผัดกับซอสเปรี้ยวหวานสูตรเฉพาะของ HongKong FisherMan พร้อมใส่พริก 3 สีเพิ่มสีสัน รสชาติของปลาเจทำได้เหมือนรสชาติปลาแท้ๆแต่ไม่มีกลิ่นคาวมากวนใจ รสชาติลงตัว ไม่เลี่ยน


มะเขือไส้หมูเจผัดเสฉวน

นำมะเขือไปต้มให้สุกระดับนึง นำขึ้นมาพักไว้ หลังจากนั้นจึงนำไปผัดกับหมูเจ จนเข้ากัน ปรุงรสด้วยซอสสไตล์เสฉวน เมนูนี้รสชาติกลมกล่อม เข้าถึงเนื้อ ไม่มีกลิ่นเหม็นเขียวของมะเขือมากวนใจ


ข้าวผัดเจเสฉวน

ข้าวหอมมะลิผัดกับซอสเสฉวน สูตร HongKongFisherMan รสชาติเผ็ดนิดๆหอมอร่อย ใส่หมูแดงเจ และผักหลากสี อาทิ แครอท เห็ด ข้าวโพด ถั่วลันเตา เพิ่มสีสันให้น่ารับประทาน เมนูนี้ข้าวผัดหอมๆร่วนๆ มีรสเผ็ดนิดๆพอให้ติดปลายลื้น ทานแล้วไม่เลี่ยนเข้ากับเมนูอื่นๆได้อย่างเยี่ยมยอด


แปะก้วยเห็ดหูหนูตุ๋นมะพร้าวอ่อน

มะพร้าวอ่อนชั้นดีที่นำมาตุ๋นกับแปะก้วย และเห็ดหูหนูขาว จนหอมกลิ่นเนื้อมะพร้าวอ่อน รสชาติหวานละมุนกำลังดีไม่หวานแหลมจนแสบคอ ทานร้อนๆแล้วสดชื่น สบายท้อง ถือว่าเป็นของหวานเมนูร้อนที่เอาไว้ปิดท้ายมื้ออาหารได้อย่างดี....อร่อยมากครับ

ทั้ง 9 เมนูอาหารเจมงคลต้อนรับเทศกาลกินเจ รังสรรค์รสชาติโดย เชฟปีเตอร์ไลย์ และเชฟชานยิ้วแลม
2 เชฟ สุดยอดฝีมือของร้าน HongKong FisherMan

รายละเอียดเพิ่มเติม HongKong FisherMan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา เมนูอาหารเจ...อร่อยๆ คลิปสอนวิธีทำอาหารเจ...ง่ายๆ

บทความที่ได้รับความนิยม...เมนูอาหารเจ