วันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ข้าวผัดเจ ข้าวผัด(สูตรเจ) - กินเจ อาหารเจ เมนูอาหารเจง่ายๆ ไม่เบียดเบียน

ข้าวผัดเจ ข้าวผัด(สูตรเจ) - กินเจ อาหารเจ เมนูอาหารเจง่ายๆ ไม่เบียดเบียน 


เครดิต ข้าวผัด(สูตรเจ) โดย ครัวดงละคอน

     วันนี้ "ครัวดงละคอน" ครัวแบบบ้านๆทำทานสบายๆ มีเมนู อาหารเจมาฝากครับ "ข้าวผัดเจ" ทำทานได้ง่ายๆไม่ยุ่งยากครับ เครื่องปรุงบางส่วนมากแทบทุกบ้านมีอยู่แล้ว มาดูกันครับว่าใช้อะไรในการปรุงบ้าง


ข้าว....พระเอกของเรื่องขาดไม่ได้เลยที่เดียวครับ ผมใช้ข้าวหอมมะลิ ถ้วยนี้สำหรับทำจานเดียวครับ

 

นี่เป็นตัวประกอบ ทำให้มีสีสันเพิ่มความอร่อยครับ เต้าหู้แผ่น,แครอท,ถั่วฝักยาวและเห็ดฟาง สำหรับเห็ดไม่จำกัดนะครับ ชอบเห็ดอะไรก็ปรับเปลี่ยนได้ครับ หั่นล้างทำความสะอาดทุกอย่างเตรียมไว้ให้พร้อม

วิธีทำ ข้าวผัดสูตรเจ 



คราวนี้เราก็มาลงมือผัดข้าวกันครับ อันดับแรกเลย..ผัดเห็ดก่อน นำกระทะตั้งไฟ ใส่น้ำมัน นำเห็ดฟาง (หรือเห็ดอื่นๆตามชอบ) ลงไปผัดในกระทะก่อน ใส่ซีอิ๊วขาวลงไป 1 ชต. ผัดแค่พอเห็ดสุก ตักขึ้นใส่ถ้วย พักไว้ก่อนครับ ที่ต้องผัดเห็ดพักไว้ก่อนเพราะ ถ้าเราผัดรวมกับผักอื่นๆ เห็ดจะช้ำเละไม่น่าทานครับ


นำกระทะตั้งไฟ ก็ใช้ใบเดิมนั่นแหละครับ ใส่ข้าวลงไปผัด


ตามด้วยเต้าหู้ แครอท ถั่วฝักยาว ใส่ลงไป ผัดให้เข้ากัน


ใส่เห็ดฟางที่ผัดไว้ ลงไป ปรุงรสด้วย น้ำตาลทราย ซีอิ๊วขาว และเหยาะซีอิ๊วดำ เพิ่มสีสันนิดหน่อยครับ ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน เพียงเท่านี้เองครับ....เสร็จแล้ว ข้าวผัดเจ


ตักใส่จาน..เสิร์ฟร้อนๆ สำหรับเมนู(อาหารเจ)นี้หากท่านชอบทานผักชนิดไหน สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบครับ เป็นเมนูอาหารเจ ที่ทำทานได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก อีกทั้งเราปรุงเอง รับรองได้ทานอาหารเจ 100% ครับผม







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา เมนูอาหารเจ...อร่อยๆ คลิปสอนวิธีทำอาหารเจ...ง่ายๆ

บทความที่ได้รับความนิยม...เมนูอาหารเจ